Cách tập luyện để giảm handicap nhanh trong 30 ngày – 10 bài tập bổ trợ

Đối với môn thể thao đẳng cấp như Golf, tất cả các Golfer đều mong muốn cải thiện khả năng của mình. Chắc chắn rằng, họ đều mong muốn có được điểm Handicap thấp. Để có chứng minh kỹ năng của mình tốt hơn. Đối với vấn đề này, nhiều người đã lựa chọn phương pháp tập luyện mọi lúc vào thời gian rảnh. Đặc biệt, họ thường lui tới các phòng tập golf 3D, sân golf mini để có thể nhanh chóng đạt được kết quả tuyệt vời nhất.

Tuy vậy, không phải ai cũng có thể cải thiện nhanh chóng Handicap của mình thông qua tập luyện. Bởi thực tế, cần có những bài tập bổ trợ kỹ năng cơ bản chính xác. Thì Golfer mới có thể cải thiện Handicap nhanh chóng và dễ dàng hơn. Vậy đâu là cách tập luyện để giảm handicap nhanh trong 30 ngày? Cùng theo dõi bí quyết cũng như tìm hiểu thêm 10 bài tập bổ trợ sau đây. Để có thêm kinh nghiệm nhé!

Cách tập luyện để giảm handicap nhanh trong 30 ngày

Kiểm tra các dụng cụ chơi golf

Hãy lưu ý một điều, kiểm tra gậy golf trước khi tham gia một trận đấu hay bắt đầu tập luyện. Đảm bảo giúp bạn đảm bảo chất lượng gậy. Đồng thời, cũng hỗ trợ cho Golfer có thể phát huy tối đa khả năng và tạo ra thành tích tốt.

Tăng cường thể lực và sự dẻo dai

Môn thể thao này yêu cầu người chơi có được những kỹ năng điêu luyện và đặc biệt là sức bền cao. Bên cạnh việc phải tập trung suy nghĩ khi thực hiện các cú đánh. Chúng ta còn cần có được một sức khỏe thật tốt và sự dẻo dai.

Chính vì vậy, một trong những cách giúp golfer có thể nhanh chóng giảm được điểm handicap chính là nhờ vào thể lực tốt và sự dẻo dai của cơ thể. Do đó, bạn hãy tập các bài tập luyện giúp giãn cơ mỗi ngày để giúp cơ thể dẻo dai hơn. Đồng thời, cũng có thể tránh khỏi các chấn thương khi tập luyện.

Rèn luyện kỹ thuật Golf

Một điều không thể chối cãi, chính là có rèn luyện thì mới có thể đạt được thành tích. Và handicap cũng vậy. Chỉ khi rèn luyện kỹ năng chơi golf một cách nghiêm túc, thì điểm số của bạn cũng sẽ nhanh chóng được cải thiện.

10 bài tập bổ trợ giúp giảm handicap nhanh trong 30 ngày

Handicap – hay còn gọi là điểm chấp, là con số phản ánh năng lực của một golfer được tính toán dựa trên số lượng gậy đánh bóng cần thiết trên một trận golf tiêu chuẩn. Điểm này cũng cho thấy sự tôn trọng giữa các đối thủ với nhau. Có thể hiểu đơn giản, golfer có điểm handicap càng thấp thì trình độ của người ấy càng cao.

Sau đây là 14 bài tập bổ trợ, hướng dẫn tập luyện để giảm handicap nhanh trong 30 ngày:

Bài tập 1: Cầm gậy đúng cách và vung gậy swing theo đúng kỹ thuật

Có thể nói, hầu hết người chơi tốt sẽ có những kỹ thuật phù hợp để vung gậy tự nhiên và phù hợp với cơ thể nhất. Điều này cho thấy, những người chơi bắt chước theo cú đánh của ai đó sẽ không đạt được hiệu quả mong muốn. Vì chúng thật sự không phù hợp với Golfer. Ngoài ra, điều tiên quyết để có được một cú đánh tốt. Vấn đề cầm gậy đúng cách cũng được đặt lên hàng đầu.

Một bài tập nhỏ giúp golfer có thể cảm nhận đường swing của mình. Hỗ trợ cải thiện được điểm handicap nhanh chóng:

  • Bước 1: Đứng thẳng người, cánh tay cầm gậy thoải mái đặt ở vị trí trước cơ thể. Sau đó, đầu gối hơi chùng xuống và đẩy hông về phía trước cho đến khi ngón tay chạm vào đầu gối của bạn.
  • Bước 2: Vỗ hai bàn tay vào nhau, rồi giữ chúng thẳng về phía sẽ cầm gậy.
  • Bước 3: Xoay cánh tay ra sau với chuyển động vai chậm, từ từ cho đến khi khuỷu tay phải bắt đầu gấp lại. Sau đó dừng lại và kiểm tra vị trí của khuỷu tay phải. Đối chiếu với các ví dụ dưới đây để cảm nhận được cú swing tự nhiên của chính mình.

Kiểm tra số 1: Nếu phần khuỷu tay phải của bạn gấp lại ngay lập tức. Và chúng đặt vị trí phía trước cơ thể với lòng bàn tay phải hướng lên: Điều này cho thấy bạn là UNDER GOLFER

Hãy giữ chặt gậy hãy cầm một cách tự nhiên sao cho ngón cái và ngón trỏ thành hình chữ V. Điều này giúp bạn dễ dàng đưa gậy ra sau với bàn tay phải dưới tay trái của bạn – tư thế backswing tự nhiên của bạn.

Kiểm tra số 2: Nếu khuỷu tay phải của bạn thẳng hàng với đường nối ở bên phải áo sơ mi và lòng bàn tay phải của bạn sẽ cách xa bạn: Bạn là SIDE-ON GOLFER

Đặt tay phải của bạn vào cán gậy để lòng bàn tay phải đối mặt với mục tiêu. Đặt tay phải của bạn ở vị trí để bẻ gậy theo chiều ngang và áp lực lên cạnh của thân gậy.

Khi xoay cánh tay một cách tự nhiên, hãy bẻ cổ tay theo chiều ngang. Uốn cong cổ tay phải ra sau trong khi đó để khuỷu tay gấp lại. Để có thể thực hiện được, giữ gậy ở phía trước bạn và bẻ nó sang bên phải trong khi giữ thân gậy song song với mặt đất. Đó là cách xoay bạn muốn sau khi bạn thực hiện backswing.

Kiểm tra số 3: Nếu khuỷu tay phải của bạn swing ra sau và lòng bàn tay phải của bạn hướng xuống mặt đất: Bạn là ON-TOP GOLFER.

Nắm gậy với tay phải với lực nhẹ, (hình chữ V chỉ về phía vai trái) và dùng lực nắm chắc hơn ở tay trái. Điều này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong khi kiểm soát thân gậy. Khi thực hiện vung gậy swing, giữ thân gậy trên một đường thẳng tính từ quả bóng qua vai phải của bạn. Có thể bạn sẽ cảm thấy như ngón tay cái của bạn hướng lên phía trên. Đây là swing tự nhiên của bạn!

Bài tập 2: Xoay vòng lưng tự nhiên

Có thể thực hiện bài tập này như một bài tập khởi động thông thường mỗi ngày.

Nếu là under golfer

Bạn hãy đặt bàn tay trái ở vị trí thông thường nhưng tay phải mở và đặt nhẹ dưới tay cầm ở góc 45 độ. Khi thực hiện swing, cố gắng duy trì lực chéo từ tay phải từ đầu đến cuối. Thực hiện 10 cú swing để có được cảm giác cho chuyển động này.

Sau đó, có thể thực hiện thêm 10 cú nữa với tư thế nắm gậy thông thường của bạn. Để có thể thay đổi được cảm giác cầm gậy khi swing.

Nếu là side-on golfer

Đặt bàn tay trái ở vị trí thông thường, nhưng với tay phải hãy mở và đặt ở bên tay phải của tay cầm (tuỳ theo tình huống của bạn khi vào bóng). Khi thực hiện swing, cố gắng duy trì áp lực chung quanh (hướng tới mục tiêu) từ tay phải sang bên cạnh tay cầm từ đầu đến cuối. Thực hiện 10 swing để có được cảm giác cho chuyển động này.

Sau đó, thực hiện thêm 10 cú nữa với tư thế nắm gậy bình thường để có thể tạo thói quen thay đổi.

Nếu là on-top golfer

Đặt bàn tay trái của mình ở vị trí bình thường, tay phải mở và đặt nhẹ trên tay cầm ở góc 45 độ. Khi thực hiện swing, cố gắng duy trì áp lực theo hướng chéo xuống, chéo từ tay phải đến tay cầm từ đầu đến cuối. Thực hiện 10 swing để có được cảm giác cho chuyển động này.

Sau đó, thực hiện thêm 10 cú nữa với tư thế nắm gậy bình thường để có thể tạo thói quen thay đổi.

Bài tập 3: Tập luyện tư thế đứng phù hợp

Để có được tư thế khi swing vững chắc, bạn có thể rèn luyện thông qua những bài squat. Những động tác squat đơn giản chúng không chỉ tốt cho việc phát triển sức mạnh của phần cơ bắp đôi chân. Mà nó còn có thể giúp bạn tạo thói quen cho tư thế swing. Để có được lực xoay cao nhất, đảm bảo ổn định của swing.

Bài tập 4: Kiểm tra độ chính xác

Bài tập này khá dễ dàng: chỉ cần setup một cú putt thẳng trong khoảng cách three-foot ở vị trí vùng green (ở trên). Sau đó, theo dõi số lượng những cú đánh mà bạn thực hiện. Có thể thiết lập số lượng là 10 lần thử. Sau đó, di chuyển quả bóng trở lại khoảng cách 4 – feet. Thực hiện bài tập này thêm 10 lần nữa.

Nếu tỷ lệ đánh bóng thành công ít hơn 80% từ khoảng cách 3 feet và 70% từ 4 feet. Cho thấy được vấn đề kiểm soát bề mặt gậy đẩy. Bởi nếu bạn đánh hụt từ khoảng cách ngắn, mặt gậy sẽ hướng về phía trái hoặc phải khi tiếp xúc bóng.

Nếu bạn có thể vượt qua bài kiểm tra đẩy bóng với khoảng cách 3 và 4 foot. Bạn sẽ có thể làm chủ được mặt gậy khi thực hiện impact.

Bài tập 5: Tận dụng phần cơ bắp dưới cơ thể khi thực hiện cú swing

Mỗi người chơi golf có những vóc dáng khác nhau, họ có thể xoay chân và hông hiệu quả nhất bằng nhiều cách khác nhau. Đối với hầu hết người chơi golf, việc tận dụng sức mạnh của phần dưới cơ thể một cách tự nhiên nhất. Chính là bí quyết để có được những đường swing mượt mà, không mắc lỗi mất trọng tâm.

Bài tập 6: Đặt chip bóng cao hoặc thấp 

Bạn có thể sẽ học được cách thay đổi quỹ đạo trong short game thông qua bài tập này.Hãy tập luyện với một quả bóng tạ hoặc vật có kích thước tương tự. Xoay chúng theo ba cách khác nhau. Lặp đi lặp lại nhiều lần, bạn sẽ tạo được thói quen về các các chuyển động cần thiết. Để có thể dễ dàng chọn cách đánh bóng cao, trung bình hoặc thấp.

Bài tập 7: Đánh bóng trúng “điểm ngọt”

Tiếp xúc với bóng từ bị lệch “điểm ngọt” trên mặt gậy, không chỉ làm giảm sự chuyển giao năng lượng (làm cho quả bóng đi lên) mà nó còn sẽ phá huỷ tính chính xác của đường bóng. Bởi vì sự tiếp xúc lệch tâm sẽ bắt buộc đầu gậy phải đẩy xoắn lại. Bạn cần phải tìm ra cách để tiếp xúc bóng tại điểm ngọt tại mỗi lần đánh thử.

Bài tập 8: Giải phóng phần hông

Trong nghiên cứu những người chơi tốt nhất trên thế giới, chúng tôi đã học được rằng việc hông di chuyển một cách độc lập với phần trên của cơ thể là điều quan trọng. Nó không chỉ để tạo ra tốc độ mà còn giữ cho gậy di chuyển đúng quỹ đạo khi thực hiện swing.

Bài tập 9: Kiểm tra backswing có đúng theo quỹ đạo hay không

Khi bạn thực hiện luyện tập để tập luyện backswing tự nhiên nhất, nên kiểm tra xem bạn có đang thực sự thực hiện những đúng động tác hay không. Điều quan trọng nhất, góc của thân gậy phải khớp vào đường vai của bạn tại điểm giữa của backswing. Có thể thực hiện các bài tập sau đây để hoàn thiện kỹ năng của mình:

  • Bước 1: Dùng bất kỳ gậy sắt nào, thực hiện swing ra sau trong khi để cho khuỷu tay phải tự nhiên gấp lại. Dừng lại khi bàn tay đạt đến chiều cao thắt lưng trong cú backswing.
  • Bước 2: Nhờ người đặt một cây gậy lấy hướng hoặc gậy dọc theo đường vai. Gậy bạn đánh khi tực hiện backswing và gậy lấy hướng sẽ song song với nhau.
  • Bước 3: Di chuyển gậy cho đến khi chúng khớp với gậy lấy hướng. Một khi bạn tìm thấy vị trí này, hãy giữ chúng trong vài giây cho đến khi có thể ghi nhớ vị trí chính xác.

Khi bạn thực hiện phù hợp với thân gậy/đường vai trong cú backswing một cách nhất quán, bạn sẽ có thể làm chủ được chúng. Sự thay đổi này sẽ phụ thuộc vào hình dáng backswing riêng mà bạn xác định trong bài tập 1.

  • Nếu là một under golfer, thân gậy và gậy lấy hướng sẽ chỉ sang bên phải của mục tiêu. Chúng nằm ở góc khoảng 20 độ so với mặt đất.
  • Nếu là side-on golfer, thân gậy và gậy lấy hướng sẽ chỉ đến nơi gần mục tiêu và nằm gần song song với mặt đất.
  • Nếu là on-top golfer, thân gậy và gậy lấy hướng sẽ chỉ sang bên phải của mục tiêu và nằm rõ ràng trên mặt đất.

Thực hiện bài kiểm tra này hàng tuần, để giúp cho các chuyển động swing của bạn dễ dàng và quen thuộc hơn.

Bài tập 10: Ghi nhớ vị trí điểm swing cao nhất

Bất kể là under, side-on or on-top golfer, thì thân gậy và đường vai của Golfer phải luôn luôn tạo thành chữ “T” khi đi đến cuối cú backswing. Hãy kiểm tra bằng cách nhờ một người bạn đặt gậy lấy hướng qua bả vai của bạn, khi bạn đã giữ vị trí swing của mình ở điểm trên cùng.

Nếu gậy trong tay bạn và thân gậy lấy hướng cắt ngang một góc bên phải, thì bạn đã làm đúng. Nếu không, hãy lặp lại bài tập 1 cho đến khi làm đúng.

Những bài tập bổ trợ trên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hạ được điểm handicap nhanh nhất – chỉ trong vòng 30 ngày. Giúp các Golfer có thể xây dựng được các kỹ năng cần thiết. Nhằm để cải thiện cú đánh của mình, kể cả khi đánh gậy sắt, driving, short game hay cả putting.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *