Giảm cân trong 2 tuần nhờ vào tập luyện và ăn kiêng khắt khe

Cân nặng dư thừa là nỗi lo của nhiều người trong nhịp sống hiện đại. Nhiều người cảm thấy tự ti với cân nặng của mình và tìm cách giảm cân một cách cấp tốc. Với hướng dẫn giảm 6kg trong 2 tuần tập luyện và ăn kiêng khắt khe một cách khoa học sau đây. Sẽ có thể giúp bạn gairm cân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất.

Giảm cân trong 2 tuần nhờ ăn sáng đúng cách

Bạn nên nhớ rằng bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày mà bạn tuyệt đối không được coi nhẹ. Ăn sáng đầy đủ, đúng cách không chỉ tăng cường năng lượng cho cơ thể hoạt động trong ngày. Mà là một cách hợp lý còn là cách để bạn giữ gìn vóc dáng thon gọn lý tưởng nhất.

Lựa chọn cho mình những thực phẩm hỗ trợ giảm cân hợp lý. Chế biến chúng thành những món ăn sáng vừa ngon miệng vừa giảm cân hiệu quả. Rau xanh, trứng… được xem là nguồn nguyên liệu chính có trong bữa sáng của người giảm cân.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn 1 quả táo, quả chuối hoặc uống 1 ly sữa tươi không đường. Sử dụng nước ép rau xanh nguyên chất cũng có tác dụng thúc đẩy giảm cân thuận lợi hơn.

Hướng dẫn giảm 6kg trong 2 tuần
Không nên bỏ bữa sáng

Chia nhỏ bữa ăn để giảm cân hiệu quả

Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ để kiểm soát cơn đói. Bạn cũng có thể giảm cân thành công, nhờ việc chia các bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ để ăn trong ngày và bạn cần phải cân bằng lượng thức ăn trong mỗi bữa ăn cho hợp lý. Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày với lượng thức ăn hợp lý, bổ sung nhiều rau xanh, chất xơ, trái cây. Giảm bớt chất béo, sẽ giúp bạn có cảm giác mau no, từ đó bạn sẽ kiểm soát được các cơn đói, ngăn chặn việc hình thành mỡ thừa hiệu quả.

Ngoài ra, có người chọn lựa cách tập Gym mỗi ngày để thể giảm cân nhanh chóng hơn. Đến các trung tâm thể hình chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và lựa chọn cho mình bài tập phù hợp dưới sự hướng dẫn của HLV  sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Vì tập luyện với cường độ cao nên bạn sẽ cảm thấy rất mệt, đói sau mỗi buổi tập. Chính vì thế bạn cần phải cân bằng dinh dưỡng cho bản thân cũng như chăm sóc tốt cho sức khỏe trong khi tập luyện, uống nhiều nước, ăn uống hợp lý để việc tập luyện phát huy hết ưu điểm

Áp dụng thực đơn giảm cân trong 2 tuần đúng cách

Thực tế là trong khoảng thời ngắn, chế độ ăn kiêng đặc biệt có thể phát huy kết quả. Trong thực đơn của mình, hãy chọn protein từ thịt nạc thịt gà, cá và rau xanh – thay vì thịt bò và thịt heo như thông thường. Đặc biệt, sử dụng cá cho bữa ăn kiêng đặc biệt hữu ích. Vì chúng có chứa thành phần là các axit béo. Có thể cung cấp cho cơ thể các loại dầu cơ thể cần và đồng thời hỗ trợ ngăn chặn cảm giác thèm ăn rất tốt.

Bổ sung chất xơ từ rau cũng là phương pháp giảm cân hiệu quả. Hãy sử dụng rau cho bữa sáng, bữa trưa và luôn cả bữa tối. Có thể nói, dùng rau xanh cho cả ngày là một lựa chọn giảm cân, loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Rau không chứa nhiều calo, đường nhưng lại giúp cơ thể no lâu, chống lại cảm giác thèm ăn hiệu quả.

Hướng dẫn giảm 6kg trong 2 tuần
Áp dụng thực đơn giảm cân hợp lý

Một số lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm 6kg trong 2 tuần:

  • Thủ phạm khiến chúng ta tăng cân một phần là nhờ vào thức ăn vặt. Vì thế, hãy loại bỏ chúng ngay ra khỏi chế độ ăn hằng ngày của mình.
  • Bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ các loại thức ăn giàu chất béo, hàm lượng đường cao nhiều dầu mỡ. Không nên dùng thức ăn chiên, xào, tẩm bột đường…

Chuyển sang sử dụng hoàn toàn nước uống tinh khiết

Trong cơ thể, nước chiếm đến 70%. Vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, hằng ngày mỗi người nên uống ít nhất là 2 lít nước. Vì nước có tác dụng hỗ trợ thanh nhiệt, giúp ổn định hoạt động các cơ quan trong cơ thể – đặc biệt là thận. Ngoài ra, nạp đủ lượng nước mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ độc tố và giảm cân rất tốt.

Trong nước lọc tinh khiết không chứa calo. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng loại trà không đường để thay cho nước lọc hằng ngày. Tuyệt đối không sử dụng nước có đường, nước có ga hay thức uống chứa cồn. Thực tế, uống nhiều nước còn tạo cảm giác no và ít thèm ăn. Đồng thời, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, rất tốt cho sức khỏe.

Siêng vận động để đốt cháy mỡ thừa

Việc thường xuyên vận động là cách để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Chỉ cần bạn dành ít thời gian trong ngày cho việc vận động cơ thể nhẹ nhàng. Thực hiện vào buổi sáng hoặc chiều tối, sau mỗi bữa ăn… để có thể đốt cháy nguồn năng lượng dư thừa bên trong cơ thể. Không cho mỡ thừa tích trữ, thì việc giảm cân sẽ dễ dàng hơn.

Để giảm 6kg trong 2 tuần không phải là quá khó khăn, nếu chúng ta áp dụng đúng cách. Điểm quan trọng để dẫn đến thành công trong quá trình giảm cân, là bạn cần phải kiên trì kiên định với chế độ ăn uống tập luyện của bản thân. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *