Hướng dẫn các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ đơn giản, hiệu quả

Có thể nói, tập luyện tại nhà là một phương pháp giảm cân, giảm mỡ bụng rất tốt. Chỉ từ 15-30 phút mỗi ngày vào sáng sớm và trước khi đi ngủ. Thì chúng ta cũng đã có được một vóc dáng như mong muốn mà không cần phải tốn thời gian đến phòng gym hay ăn kiêng cực khổ.

Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ: Vặn mình

Mục đích của bài tập này là giúp cho các cơ bụng có thể hoạt động nhiều nhất. Từ đó, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và đem lại vòng 2 thon gọn.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Có thể nằm trên giường hoặc sàn nhà. Tư thế duỗi thẳng 2 chân và tay sang ngang.
  • Sau đó, hãy từ từ co chân lên. Lưu ý dùng cơ bụng để vặn chân sang trái.
  • Sau đó, trở về tư thế giữa và tiếp tục thực hiện vặn người sang phải.
  • Thực hiện liên tục động tác này trong vòng 5 đến10 phút.

Hãy nhớ dùng cơ bụng để thực hiện thay các động tác này vì dùng lực của chân. Có như vậy, bài tập mới có thể đạt được hiệu quả cao.

Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ

Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ: Cắt chéo chân

Bài tập này không chỉ giúp bạn có thể giảm mỡ bụng dưới mà còn hỗ trợ cho đôi chân thon gọn hơn.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Tư thế chuẩn bị: nằm ngửa, cùng 2 tay đặt song song bên cạnh với cơ thể.
  • Bắt đầu nâng chân lên, sao cho phần mũi chân, hông và vùng bụng có thể cùng nằm trên một đường thẳng.
  • Tiếp theo, từ từ nâng hai chân lên, giữ tư thế so le với nhau như đang cắt kéo.
  • Thực hiện động tác này từ 12 đến 15 lần mỗi buổi tối.

Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ

Săn chắc cơ vùng bụng khi tập xoay thắt lưng

Bài tập giảm mỡ bụng này giúp bạn có thể đốt cháy mỡ thừa tích tụ vùng eo.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Ngồi duỗi phần chân trái sang ngang, cùng lúc đó co lại chân phải sao cho bàn chân đặt ở vị trí giữa cơ thể.
  • Lúc này, hãy cố gắng giữ cho người ở vị trí cân bằng.
  • Tiếp theo, vặn người sang phải, đồng thời lúc này đưa tay phải chạm sàn và tay trái đưa thẳng lên ngang vai và hướng về trước
  • Tiếp tục xoay người về phía trước, giữ cho 2 tay dang thẳng 2 bên người.
  • Lặp lại động tác này tương tự với chân trái và bên trái.
  • Thực hiện động tác từ 12 – 15 lần mỗi tối.

Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ

Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ: Đặt chân lên tường

Có thể thực hiện các động tác này trước khi đi ngủ. Đây có thể nói là bài tập khá đơn giản và nhẹ nhàng để giúp bạn sở hữu chiếc eo thon.

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm thẳng, hai chân đặt thẳng trên tường. Lưu ý, phần chân sẽ vuông góc với sàn nhà. Mông có thể cách sàn từ 10-20 cm.
  • Thực hiện hóp bụng kế hợp hít thở nhẹ nhàng, luyện tập đều đặn trong vòng 30 giây.
  • Mỗi lần tập cách nhau 10 giây và thực hiện tiếp trong khoảng 5-10 phút động tác này.

Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ

Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ: Nâng cao và xoay chân

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn hãy nằm ngửa trên mặt sàn, cho hai tay song song với cơ thể.
  • Thực hiện động tác nâng cao chân phải lên, hít chặt bụng, sau đó xoay dần theo vòng tròn.
  • Lưu ý cổ chân và bàn chân phải hướng theo chiều xoay.
  • Thực hiện tương tự cho mỗi chân trong vòng 5 phút.

Đối với các chị em làm việc công sở hay nội trợ không có nhiều thời gian thực hiện các bài tập này. Thì việc đạp xe thể dục tại nhà sẽ là sự thay thế rất thích hợp. Theo các chuyên gia sức khỏe, đạp xe từ 15-30 phút mỗi ngày tương đương với các bài tập thể dục cường độ cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *