Làm thế nào để có thể giảm cân trong một tháng?

Tuy nhiên, giảm cân cũng cần phải có lộ trình rõ ràng. Người đang trong quá trình gairm cân cần có chế độ ăn uống hợp lý. Nên hạn chế tinh bột, đường, ăn ít muối, uống nhiều nước… Đồng thời, phải kết hợp tật luyện thể dục thể thao và có lối sống lành mạnh. Quá trình giảm cân nên thực hiện trong vòng 1 tháng – hoặc có thể hơn tùy thuộc vào số cân cần giảm cũng như cơ địa thực tế.

Quá trình chuẩn bị giảm cân trong một tháng

Trước khi bắt đầu quá trình giảm cân, chúng ta cần phải đặt ra mục tiêu về số cân mong muốn. Nhờ vào đó, mà bạn sẽ có thể dễ dàng theo dõi quá trình này. Từ đây có thể nỗ lực để đạt được tiến độ luyện tập, cũng như đạt mục tiêu đã đề ra trong suốt thời gian một tháng.

Lên plan chi tiết về thời gian tập luyện thể dục thể thao, chế độ ăn uống mỗi ngày

Một thực tế không thể phủ nhận, là giảm cân quá nhanh sẽ chứa nhiều rủi ro. Và chúng cũng thường không hiệu quả hay tệ hươn là phản tác dụng. Thúc đẩy quá trình giảm cân càng nhanh, có thể chúng ta sẽ lại càng dễ tăng cân trở lại. Chỉ những thay đổi thực sự trong cách sống như: tập luyện, chế độ thực đơn mỗi ngày, kiêng khem, ngủ nghỉ… mới có thể mang lại hiệu quả lâu dài.

Giảm cân trong một tháng
Lên kế hoạch tập luyện cũng như thực đơn giảm cân trong một tháng

Thực đơn giảm cân trong một tháng

Hãy đảm bảo, mỗi bữa ăn trong thực đơn giảm cân sẽ đều có protein, trái cây và rau quả. Khi giảm cân và cắt giảm calo, cần ưu tiên các loại thực phẩm ít giàu dinh dưỡng và ít calo. Những thực phẩm này sẽ giúp chúng ta nạo vào lượng calo thấp hơn. Nhưng cũng đồng thời đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Thực phẩm cần thiết của thực đơn giảm cân trong một tháng

  • Protein không mỡ: đây là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng nhưng lại có lượng calo khá thấp. Chúng hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân bằng cách đảm bảo năng lượng cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng 80-110 gram protein không mỡ cho mỗi bữa ăn chính hoặc ăn phụ. Ta có thể tìm thấy protein không mỡ trong: thịt gia cầm, trứng, nạc bò, sữa ít béo, đậu phụ, các loại đậu…
  • Chất xơ: trái cây và rau là thực phẩm ít calo và rất giàu dưỡng chất. Chúng có chứa lượng lớn chất xơ rất cần thiết. Giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa và làm tăng cảm giác no rất tốt.
Giảm cân trong một tháng
Tăng cường chất xơ trong thực đơn mỗi ngày

Chế độ tập luyện phù hợp khi giảm cân trong một tháng

Song song với chế độ dinh dưỡng, khi giảm cân trong một tháng. Bạn cũng nên dành thời gian thực hiện một số bài tập đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Một số bài tập mang lại hiệu quả cao:

  • Đạp xe đạp.
  • Chạy bộ.
  • Gập bụng.
  • Plank.
  • Tập Squat.

Một trong những dụng cụ hỗ trợ giảm cân dễ dàng và tiện lợi nhất hiện nay, chính là có chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp cùng các bài tập thể dục ngay tại nhà. Tuy nhiên, không phải cứ tập luyện nhiều thì quá trình giảm cân sẽ được hiệu quả. Việc lựa chọn hình thức tập luyện có ý nghĩa rất quan trọng cho giảm cân cũng như ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Duy trì thời gian luyện tập khoảng 40-60p mỗi ngày và tăng cường cường độ nếu có thể. Hy vọng với những mẹo trên đây, bạn có thể đạt được số đo và cân nặng như mong muốn sau một tháng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *