Khám phá thực đơn giảm cân trong 7 ngày hiệu quả

Tại sao chúng ta cần phải giảm cân?

Có thể nói, dư cân, béo phì là sự tích lũy mỡ tại một vùng nào đó hoặc trên cả toàn thân. Những người béo phì, dư cân thường có nguy cơ cao mắc các căn bệnh nghiêm trọng như: cao huyết áp, bệnh về tim mạch, tiểu đường, các bệnh hô hấp…

Thực tế, nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ điều kiện sống hiện nay. Có quá nhiều người phụ thuộc vào “lối sống đô thị” – có nghĩa là lười vận động và thường xuyên nạp vào cơ thể các loại thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ.

Đối mặt với tình trạng tăng cân, béo phì như hiện nay. Điều mà hầu hết chúng ta cần là một thực đơn khoa học với lượng dinh dưỡng hợp lý. Kết hợp cùng sự siêng năng luyện tập các bài tập thể dục đơn giản mỗi ngày. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất, bạn thành công trong quá trình giảm cân, nâng cao sức khỏe.

Thực đơn giảm cân trong 7 ngày

Những lưu ý trong quá trình ăn kiêng để giảm cân hiệu quả

  • Nhịn ăn để giảm cân: Nhiều người nghĩ rằng đây sẽ là cách giảm cân nhanh và hiệu quả nhất. Cắt giảm bữa trưa hay là luôn cả bữa tối, ăn ít nhất có thể là sẽ giảm cân Họ nghĩ rằng, bớt được phần năng lượng nạp càng nhiều càng tốt. Tuy vậy, “phương pháp” này không những không có được kết quả tốt. Mà còn khiến cho cơ thể suy nhược mệt mỏi, mất sức đề kháng. Và nghiêm trọng hơn là có thể mắc các bệnh về tiêu hóa.
  • Chế độ ăn kiêng giảm cân cần phải đầy đủ dinh dưỡng: Nhiều người nghĩ rằng ăn kiêng là chỉ ăn rau xanh, trái cây và loại bỏ hoàn toàn tinh bột cũng như protein. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta luôn cần phải được nạp đầy đủ dưỡng chất.
  • Giảm cân phải luôn đi đôi với tập luyện: Nếu thiếu một trong hai thì chúng ta không thể giảm cân thành công được.
  • Tập luyện đến kiệt sức: Nhiều người cứ cho rằng cứ tập luyện thể thao, chạy bộ nhiều… là có thể giảm cân hiệu quả. Nhưng thực chất, tập luyện quá mức chỉ dẫn đến mất sức, ảnh hưởng đến sức khỏe mà không có thể giúp bạn giảm cân được.
Thực đơn giảm cân trong 7 ngày
Giảm cân đúng cách để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Xây dựng thực đơn giảm cân trong 7 ngày khoa học đúng cách

Để có thể xây dựng một thực đơn giảm cân trong 7 ngày hiệu quả và an toàn nhất. Thì bạn nên điều chỉnh chế độ thực đơn mỗi ngày một cách khoa học. Ăn uống đủ dinh dưỡng, cân bằng kết hợp với vận động và chơi thể thao. Đặc biệt, không sử dụng thuốc lá, rượu bia hay bất kỳ thức uống có cồn nào.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng: Chỉ cần ăn dư 70 calo mỗi ngày, sẽ dẫn đến vấn đề tăng cân. Mặc dù số calo này khá nhỏ, khiến chúng ta có thể không nhận ra dễ dàng nhưng chúng lại tiềm ẩn nguy cơ tăng cân rất cao.

Thực đơn giảm cân trong 7 ngày

Ngày thứ 2:

Ngày thứ hai là bạn có thể ăn rau thỏa thích, nạp lượng lớn chất xơ cho cơ thể. Nhưng lưu ý, chỉ có thể ăn rau luộc, nấu canh. Và tuyệt đối không chế biến rau với dầu ăn bằng cách chiên hay xào.

Ngoài ra, chúng ta có thể ăn thêm khoai tây và các loại củ: cà rốt, dưa chuột… nên dùng khoai tây chín vào sáng sớm sẽ giúp loại bỏ carbohydrates rất tốt. Trong ngày giảm cân đầu tiên, đừng quên bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể.

Thực đơn giảm cân trong 7 ngày
Thực đơn giảm cân trong 7 ngày

Ngày thứ 3:

Ưu tiên trước các loại thực phẩm giàu chất xơ: cà rốt, dưa chuột, bông cải xanh, bắp cải, rau diếp… Không sử dụng những loại có hàm lượng tinh bột nhiều như khoai tây, sắn… cũng đừng quên bổ sung nước cho cơ thể nhé!

Ngày thứ 4:

Có thể kết hợp thực đơn ngày thứ hai và ngày thứ ba. Đương nhiên, bạn vẫn phải loại bỏ chuối và khoai tây trong ngày này. Bên cạnh đó, đừng quên uống 8-10 ly nước trong cả ngày để tránh làm cơ thể mất nước.

Ngày thứ 5:

Vào thứ 5, hãy chuẩn bị 1 bát cơm và khoảng 1 kg cà chua. Nếu bạn không có thể ăn được cà chua tươi nhiều, thì có thể chế biến chúng thành món súp để dễ ăn hơn. Chú ý, vào ngày này, cần tăng lượng nước lên khoảng 10-12 ly nước cho cả ngày.

Ngày thứ 6:

Lúc này, cơ thể cần cung cấp nguồn kali, natri đã bị mất. Bạn có thể sử dụng chuối cho ngày hôm nay, tuy nhiên ăn chuối với số lượng có hạn.

Sử dụng 8-10 quả chuối kết hợp cùng 3 ly sữa không đường trong ngày (250ml sữa/ly). Nên nhớ, không được dung nạp cho cơ thể thêm bất kỳ món nào khác. Chia làm 3 bữa chính để cơ thể không bị mệt mỏi nhé.

Ngày thứ 7:

Sử dụng 1 bát cơm vào bữa trưa kết hợp với các loại rau xanh. Đồng thời, uống 10-12 ly nước cho cả ngày. Vào thời điểm này, trọng lượng cơ thể của mình có sự chuyển biến tích cực, hệ tiêu hóa cũng sẽ hoạt động hài hòa hơn.

Thực đơn giảm cân trong 7 ngày
Bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể

Chủ nhật:

Đây là ngày cuối cùng của kế hoạch giảm cân trong một tuần. Để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể, bạn có thể ăn cơm và các loại rau. Đừng quên uống nhiều nước trái cây để tăng cường vitamin cho cơ thể.

Kết thúc kế hoạch giảm cân với thực đơn giảm cân trong 7 ngày. Bạn sẽ thấy cân nặng của mình giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đã đề ra, bạn phải là người kiên trì. Và đừng quên luyện tập thể thao để tăng cường hiệu quả nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *