Tuyệt chiêu giảm cân bằng khoai lang thần tốc

Trong khoai lang có chứa rất nhiều protein, tinh bột, lipid, calo, canxi, antioxidant hỗ trợ phòng chống quá trình oxy hóa, các loại vitamin B12, D, A… đặc biệt là dồi dào chất xơ. Với các thành phần này, chúng có khả năng giúp kiểm soát lượng đường huyết, hỗ trợ tích cực đường tiêu hóa. Đồng thời, làm đẹp da cũng như có khả năng đẩy lùi các tế bào gốc tự do gây ung thư.

Tác dụng giảm cân bằng khoai lang

Khoai lang còn có hàm lượng chất xơ rất tốt. Cấu trúc của chất xơ trong khoai củ mịn có tác dụng kích thích mạnh sự bài tiết dịch ruột và tăng nhu động ruột để tránh táo bón và tăng đào thải cholesterol.

  • Khoai lang chứa các thành phần: vitamin, protein, axit amin, tinh bột, canxi, kẽm, magie, sắt… rất cần thiết cho sức khỏe của mỗi người.
  • Khoai lang tuy có chứa nhiều tinh bột, nhưng năng lượng có trong khoai lang rất ít, chỉ bằng 1/3 so với cơm và 1/2 so với khoai tây.
  • Thành phần của chúng chứa các chất không dễ bị phân huỷ trong dung môi hữu cơ. Vì vậy, sử dụng khoai lang sẽ rất nhanh tạo cảm giác no bụng.
  • Ngoài ra, loại củ này không chứa chất béo và cholesterol. Hỗ trợ ngăn chặn quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Do đó, chúng ta có thể ăn khoai lang thoải mái mà không lo tăng cân.
Giảm cân bằng khoai lang
Giảm cân bằng khoai lang

Tuyệt chiêu giảm cân bằng khoai lang thần tốc

Khoai lang được coi là một trong những thực phẩm có chứa nguồn tinh bột rất tốt. Khả năng giảm cân của loại khoai này đến từ hàm lượng dinh dưỡng đặc biệt mà chúng có. Theo nghiên cứu, trong 100g khoai lang sẽ có hàm lượng dinh dưỡng:

  • Lượng calo trong 100g: 86 calo.
  • Lượng tinh bột: tổng lượng tinh bột là 26g. Trong đó, có 9g tinh bột đơn giản và phần còn lại là tinh bột phức hợp.
  • Lượng chất xơ: 3g.

Với 9g lượng tinh bột đơn giản, khoai lang sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách nhanh chóng. Trong khi đó, phần tinh bột phức hợp còn lại sẽ khiến cho bạn có cảm giác no hay thèm ăn. Chúng được tiêu hóa một cách chậm rãi. Nhờ vậy, loại bỏ vấn đề tăng đường huyết đột ngột – là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tăng cân bởi chuyển hóa mỡ.

Để có thể giảm cân tốt nhất bằng khoai lang, bạn nên tận dụng đặc điểm dinh dưỡng của loại thực phẩm này. Để có thể đưa chúng vào thực đơn giảm cân một cách hợp lý và hiệu quả nhất. Thay thế nguồn tinh bột trong các bữa ăn chính bằng khoai lang hoàn toàn: Thay vì ăn cơm hoặc mỳ từ như thông thường, bạn có thể thay thế nguồn tinh bột cần thiết bằng khoai lang. Chúng giúp bạn có cảm giác no, bớt thèm ăn nhưng lại nạp vào cơ thể ít calo hơn.

Giảm cân bằng khoai lang
Kết hợp khoai lang với các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác trong bữa ăn

Giảm cân bằng khoai lang đúng cách

Bạn nên ăn khoai lang trong bữa sáng – và có thể thay thế hoàn toàn cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, có thể dùng một chút khoai ăn kèm. Việc này sẽ giúp giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể, giảm lượng calo dư thừa.

Có thể sử dụng khoai hấp, luộc hoặc nướng. Tuy nhiên, tuyệt đối không nên rán, xào với dầu mỡ vì sẽ dễ tạo thành chất khó tiêu hóa. Gây ra phản tác dụng trong quá trình giảm cân.

Chỉ cần thay thế 1-2 bát cơm bằng 1-2 bát khoai là có thể giảm đi khoảng 20-25% lượng calo. Nhưng hoàn toàn không gây ra xáo trộn nhiều đối với thói quen ăn uống của chúng ta. Tuy nhiên, với khẩu phần ăn phòng chống thừa cân, béo phì cùng với việc giảm cân. Thì cần đưa vào cơ thể các thực phẩm để đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng. Do vậy bữa ăn nên giảm cơm và thay thế bằng khoai nhưng vẫn phải đi kèm với thức ăn giàu protein. Đồng thời, tăng cường rau quả tươi để có được khẩu phần ăn cân đối nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *